Chi 400 triệu đồng cải tạo nhà thuê

Chi 400 triệu đồng cải tạo nhà thuê


HÀ NỘI - Căn hộ thuê thô được vợ chồng chị Mai Ly biến thành không gian sống theo phong cách công nghiệp, vừa nghệ thuật vừa ấm cúng.


Để thuận tiện cho nhu cầu sống và công việc, vợ chồng chị Mai Ly thuê một căn hộ duplex diện tích 250 m2. Dù là nhà thuê, họ sẵn sàng chi 400 triệu đồng sửa sang với mong muốn tạo ra một tổ ấm đúng nghĩa cho mình cùng con gái nhỏ.


Trước đó, căn hộ thô hoàn toàn, gia chủ không có ý định ở nên không sơn sửa, làm sàn hay lắp đặt điện nước. Sau khi tìm được thợ điện, vợ chồng chị Mai Ly quyết định tự sơn nhà.

Khi bắt đầu sửa căn hộ vào tháng 2/2019, chị Ly mới sinh em bé được bốn tháng. Nóng lòng muốn xong nhà sớm để con cùng về ở, hai vợ chồng ngày nào cũng làm đến đêm, có khi tới 2h sáng.


Trải qua hai tháng, vợ chồng chị hoàn thành việc sửa sang căn hộ. Vì yêu thích phong cách công nghiệp, họ để trần thô, chỉ chạy lại đường điện và sơn trắng. Tường được sơn màu ghi sau hai lần sơn loang thất bại.

Nội thất nhà đơn giản, chỉ có những đồ đạc cần thiết, không màu mè hay rườm rà và nhất là dễ di chuyển.

Tầng một được vợ chồng chị Mai Ly thiết kế thành nơi làm việc.

Ở đó, mỗi người đều có góc riêng của mình.


Tầng hai là không gian sống cho cả gia đình. Sàn được lát gỗ, bếp và phòng ăn thông với phòng khách. 

Điểm nhấn ở khu vực này là chiếc bàn ăn bằng bê tông mà theo chủ nhà là "siêu nặng, phải nhờ tám thanh niên bê bở hơi tai mới xong". 

Nhờ không gian liên thông, chị Mai Ly dễ dàng tổ chức những bữa tiệc với đông bạn bè. Con gái chị cũng có thêm chỗ chơi.

Tương tự các khu vực khác, phòng ngủ của vợ chồng chị Mai Ly đơn giản và ít đồ đạc. 

Trong khi đó, phòng con gái họ sinh động hơn với tranh vẽ tường và đồ chơi sặc sỡ.

Ban công cũng là nơi chị Mai Ly đặc biệt yêu thích. Thời gian giãn cách xã hội, chị tranh thủ sắp xếp lại khu vực này.

Ở ban công, chị Ly trồng nhiều loại cây như hồng, lưỡi hổ và đặc biệt là hương thảo, loại gia vị không thể thiếu được trong mỗi lần chị làm bít tết.

Bên cạnh đó, chị Ly đặt hai bộ bàn ghế ở hai góc ban công. Chiếc ghế mây bố mẹ không dùng nữa được chị xin về, bố trí thành góc ngồi chơi, đọc sáng, ăn sáng. Góc còn lại có bàn gỗ chị tự làm cùng hai ghế gỗ, là nơi hai vợ chồng thỉnh thoảng trốn con để hẹn hò, ngắm đường phố và tâm sự.

Xem thêm bài về thiết kế nhà đẹp 2020

"Từ lúc có cái vườn nhỏ ngoài ban công này, mình cảm thấy vui vẻ hơn, đôi khi chỉ cần ngồi đọc vài trang sách hay nhâm nhi miếng bánh, mọi âu lo cũng tạm tan biến", chị Ly chia sẻ.


Theo vnexpress

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 15 thiết kế phòng ngủ có gác lửng đẹp, tiện nghi, mới lạ

Nhà phố 5 tầng 30m2 sáng bừng sau cải tạo

Ngôi nhà của nắng, cổng dùng ngói trộn đất sét gợi nhớ ký ức miền quê