Căn nhà kỳ lạ tại ESTONIA

Căn nhà kỳ lạ tại ESTONIA


Kiến trúc sư: Kodasema

Năm: 2016

Hình ảnh: Paul Kuimet


KODA của Kodasema - một nguyên mẫu nhà mini tiền chế có thể di chuyển đến từ Estonia đã lọt vào danh sách rút gọn cho Giải Dự án Nhỏ tại Liên hoan Kiến trúc Thế giới 2016. KODA là một trong số chín dự án được liệt kê trong hạng mục đó. Ngôi nhà mini lần đầu tiên được giới thiệu vào mùa thu năm 2015 tại Tallinn Architecture Biennale.


KODA là một ngôi nhà mini bền vững và có thể di chuyển được với công nghệ thông tin tích hợp cho phép ngôi nhà học hỏi và điều chỉnh với môi trường xung quanh. Ngôi nhà đang được phát triển gần Tallinn , thủ đô của Estonia, bởi một công ty nhỏ Kodasema. Kodasema hoạt động như một nền tảng mở cho các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực khác nhau ở Estonia và nước ngoài. Hơn 100 chuyên gia đã giúp tạo ra nguyên mẫu.


Liên hoan Kiến trúc Thế giới là lễ hội thường niên và lễ trao giải của ngành kiến ​​trúc, diễn ra từ năm 2008. Năm nay lễ hội được tổ chức tại Berlin, Đức vào ngày 16-18 / 11. Đối với cuộc thi năm nay, có 343 dự án lọt vào danh sách rút gọn từ 58 quốc gia tranh giải ở 32 hạng mục. Một trong những dự án này sẽ được trao danh hiệu Tòa nhà Thế giới của Năm.


Bên cạnh Bê tông đi bộ KODA ở hạng mục Giải thưởng Dự án Nhỏ, có một bến phà có khả năng chống chọi với lũ lụt ở Úc, các ngôi nhà dân cư để bảo vệ khỏi các bệnh truyền nhiễm ở Tanzania, một bảo tàng được xây bằng đất sét và rơm ở Nga, mạng lưới thư viện công cộng bật lên trong không gian đô thị ở Philippines và bốn nơi khác.


Trong những năm trước, có tổng cộng 5 dự án từ Estonia đã lọt vào danh sách chọn lọc ở các hạng mục khác nhau cho Giải thưởng Liên hoan Kiến trúc Thế giới.











Theo archdaily

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 15 thiết kế phòng ngủ có gác lửng đẹp, tiện nghi, mới lạ

Nhà phố 5 tầng 30m2 sáng bừng sau cải tạo

Ngôi nhà của nắng, cổng dùng ngói trộn đất sét gợi nhớ ký ức miền quê